Các hoạt động hưởng ứng Ngày MTTG 2020 do Trung tâm Truyền thông TNMT triển khai

Thứ tư - 01/07/2020 22:43
Các hoạt động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới (ngày 05/6) do Chương trình Môi trường Liên hợp quốc (UNEP) phát động trên phạm vị toàn; Việt Nam hưởng ứng từ năm 1982 đến nay đã trở thành phong trào rộng khắp trên phạm vi cả nước góp phần nâng cao nhận thức của người dân về bảo vệ môi trường, bảo tồn đa dạng sinh học, phát triển bền vững và ứng phó với biến đổi khí hậu.

Năm 2020, chủ đề Ngày Môi trường thế giới được Chương trình Môi trường Liên hợp quốc (UNEP) lựa chọn là “TIME FOR NATURE - Hành động vì thiên nhiên”. Theo UNEP, năm nay là một năm quan trọng đối với các quốc gia trong việc cam kết bảo tồn thiên nhiên và đa dạng sinh học với việc tăng cường đồng loạt các biện pháp, hoạt động nhằm phục hồi các hệ sinh thái bị suy thoái, ứng phó biến đổi khí hậu, tăng cường an ninh lương thực, bảo vệ tài nguyên nước, đồng thời đây là thời điểm mỗi quốc gia cùng chung tay và có những hành động cụ thể, thiết thực vì thiên nhiên và Trái đất của chúng ta.

Với vai trò, trách nhiệm được giao, Trung tâm Truyền thông TNMT đã triển khai các hoạt động hướng ứng phù hợp, đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh do Covid 19.
 

Thực hiện Phóng sự tuyên truyền về thông điệp, chủ đề, các hoạt động nổi bật trong lĩnh vực môi trường và kế hoạch hành động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới năm 2020

 
2
 
1
Phóng sự phút tuyên truyền về thông điệp, chủ đề, các hoạt động nổi bật trong lĩnh vực môi trường và kế hoạch hành động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới năm 2020
 
1
 
1

- Tổ chức Chương trình Tọa đàm, đối thoại có thời lượng 34 phút về chủ đề, thông điệp Ngày Môi trường thế giới năm 2020;

Dự thảo Luật Bảo vệ Môi trường sửa đổi lần thứ 3 năm 2020, các vấn đề liên quan đến công tác quản lý, bảo tồn nguồn gen về đa dạng sinh học. Tham dự và chia sẻ tại Chương trình tọa đàm, đối thoại có ông Nguyễn Văn Tài – Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường, Tiễn sỹ Văn Ngọc Thịnh – Giám đốc Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên tại Việt Nam (WWF Việt Nam) chương trình được phát sóng trên VTV2 – Đài Truyền hình Việt Nam vào lúc 13h00, ngày 04/6/2020 trong Chương trình “Vấn đề Môi trường”.
 
1
 
3
 

-Truyền thông qua các tài liệu, ấn phẩm truyền thông

1
 

- Sản xuất video clip âm nhạc “Cùng hành động vì thiên nhiên” (Thời lượng 4).

2
 
1

1


 
1

Với biên đạo điệu nhảy ấn tượng, giai điệu trẻ trung, sôi động cổ vũ tinh thần và lan toả những hành động đẹp về bảo vệ thiên nhiên, môi trường. MV đã được phát sóng trên các chương trình toạ đàm, đối thoại của Đài Truyền hình Việt Nam và trên các kênh phương tiện truyền thông đại chúng như Tiktok,  Youtube,  Facebook, Zing Mp3. Theo thống kê, số liệu thu nhận được, chỉ riêng kênh mạng xã hội Facebook, MV đã tiếp cận được hơn 1.000.000 người, đối với kênh Youtube được hơn 7.500 lượt xem, đối với kênh nghe nhạc MP3 Zing được gần 205.000 lượt nghe, 16.000 lượt thích.... Riêng mạng xã hội TikTok đã thu hút được gần 3 triệu lượt xem và gần 35.000 lượt thích. Các phản hồi về MV đều rất tích cực và đều ủng hộ mạnh việc lan truyền MV này tới cả nước, đặc biệt trong các trường học để giáo dục trẻ em, học sinh.
 

Vừa qua, nhân ngày Trẻ em Thế giới UNICEF (Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc) đã tổ chức chương trình “Thử thách Vũ điệu xanh” cùng Vũ công Quang Đăng và UNICEF để lan tỏa thông điệp về biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường. Vũ điệu được sáng tác dựa trên lời bài hát ca khúc “Cùng hành động vì thiên nhiên”, bài hát do Bộ Tài nguyên và Môi trường thực hiện cùng ca sĩ Quân A.P và Nguyên Jenda nhân dịp Ngày Môi trường thế giới năm 2020 chương trình đã lan tỏa và nhận được sự tiếp cận của gần 10.000 người theo dõi.

Trung tâm Truyền thông TNMT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây