Hàng chục tổ chức quốc tế đã chung tay hỗ trợ người dân vùng thiên tai

Thứ hai - 21/12/2020 10:08

Thông tin trên được đưa ra tại Lễ tổng kết các hoạt động hỗ trợ quốc tế trong giảm nhẹ rủi ro thiên tai năm 2020 đối với Việt Nam vừa được Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai và Tổ chức hợp tác quốc tế Cộng hòa liên bang Đức GIZ tổ chức.

Thống kê cho thấy, năm 2020, Việt Nam tiếp tục chịu nhiều thiệt hại nặng nề bởi các loại hình thiên tai bất thường như: mưa đá, hạn hán, mặn xâm nhập, động đất, bão, lũ, sạt lở đất, ước tính thiệt hại hơn 35.000 tỷ đồng.

Với các thông tin được cập nhật, chia sẻ thường xuyên với các bên liên quan và đáp lại lời kêu gọi của Chính phủ Việt Nam, các thành viên của Đối tác Giảm nhẹ rủi ro thiên tai và các cơ quan quốc tế đã có những hành động kịp thời và thiết thực để hỗ trợ người dân tại miền Trung Việt Nam trước khó khăn do thiên tai gây ra.

Theo đó, đến nay đã có 32 tổ chức cùng chung tay hỗ trợ người dân vùng thiên tai với tổng số tiền 25 triệu USD.

Bên cạnh đó, Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB), với vai trò là đồng Chủ tịch Đối tác Giảm nhẹ rủi ro thiên tai, đang phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chuẩn bị dự án “Khắc phục khẩn cấp cơ sở hạ tầng các tỉnh miền Trung bị thiệt hại do thiên tai năm 2020” với tổng ngân sách dự kiến là 250 triệu USD...

 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây