ĐIỂM TIN: Lĩnh vực tài nguyên và môi trường tuần 49-50 (từ ngày 1 đến ngày 11 tháng 12 năm 2020)

Thứ hai - 14/12/2020 10:34

Việt Nam - Phần Lan thúc đẩy hợp tác chiến lược về tài nguyên và môi trường
Chiều 3/12, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà họp trực tuyến với Bộ trưởng Bộ Môi trường và Biến đổi khí hậu Phần Lan Krista Mikkonen về các chương trình hợp tác của hai Chính phủ cũng như các chương trình về bảo vệ môi trường, giảm thiểu thiên tai khí hậu, giảm thiểu ô nhiễm nhựa…

Thủ tướng Chính phủ ban hành chỉ thị tăng cường công tác quản lý, kiểm soát loài ngoại lai xâm hại
Ngày 8/12, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Chỉ thị số 42/CT-TTg về việc tăng cường công tác quản lý, kiểm soát loài ngoại lai xâm hại.
Trong thời gian gần đây, một số loài ngoại lai xâm hại xuất hiện tại một số địa phương, có nguy cơ ảnh hưởng tiêu cực tới đa dạng sinh học, môi trường, kinh tế - xã hội, đặc biệt là trong lĩnh vực nông, lâm, ngư nghiệp; nguy cơ nhập khẩu trái phép, nuôi trồng, phát tán loài ngoại lai xâm hại tại Việt Nam khá cao.

Thủ tướng chỉ thị cấp bách tăng cường quản lý chất thải rắn
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vừa ký ban hành Chỉ thị số 41/CT-TTg về một số giải pháp cấp bách tăng cường quản lý chất thải rắn. Chỉ thị nêu rõ, tình trạng ô nhiễm môi trường do chất thải rắn gây ra vẫn tiếp tục gia tăng, ảnh hưởng đến sức khỏe con người và sự phát triển bền vững của đất nước. 

Hoàn thành mốc “Một triệu cây xanh cho Việt Nam”
Sáng ngày 5/11, tại Khu di tích lịch sử Tân Trào (huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang), Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Công ty Cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) đã tổ chức Lễ trồng cây và Tổng kết Chương trình “Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam”.

Bảo tồn giá trị đa dạng sinh học và hệ sinh thái các vùng đất ngập nước: Đồng thuận là "gốc" thành công
Hai khu bảo tồn đất ngập nước (ĐNN) được thành lập tại tỉnh Thái Bình và Thừa Thiên - Huế là minh chứng cho thấy sự hài hòa giữa mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội và bảo tồn thiên nhiên, đa dạng sinh học và bảo vệ môi trường.

Giảm thiểu rác thải nhựa trong doanh nghiệp vừa và nhỏ hướng đến kinh tế tuần hoàn
Luật Bảo vệ môi trường sửa đổi đã thay đổi cách tiếp cận quản lý môi trường, trong đó mở rộng trách nhiệm của doanh nghiệp đối với một sản phẩm, kể cả khi sản phẩm đấy trở thành rác thải. Do đó, các doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng cần thay đổi nhận thức, thay đổi hành vi và tìm kiếm các giải pháp giảm thiểu rác thải nhựa dùng một lần.

Thiết lập hệ thống văn bản quy phạm pháp luật tài nguyên và môi trường
Từ kết quả làm việc nghiêm túc, trách nhiệm, Nhóm nghiên cứu của Văn phòng Bộ Tài nguyên và Môi trường đã đưa ra giải pháp hữu hiệu trong việc quản lý hệ thống văn bản quy phạm pháp luật và các chủ đề quản lý xuyên suốt các văn bản quy phạm pháp luật hiện hành về tài nguyên và môi trường, phục vụ đắc lực công tác điều hành, tác nghiệp trên thiết bị thông minh và internet.

Thực hiện: Trung tâm truyền thông tài nguyên và môi trường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây