ĐIỂM TIN: Lĩnh vực tài nguyên và môi trường tuần 29  (12.7 – 18.7.2021)

Thứ hai - 19/07/2021 23:18
1. Việt Nam – Hungary: Cùng hướng đến phát triển bền vữngChiều ngày 14/7, Thứ trưởng Bộ TN&MT Lê Công Thành đã tiếp và làm việc với ông Ory Csaba, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Hungary tại Việt Nam.
Bộ trưởng Trần Hồng Hà khẳng định, vai trò của các doanh nghiệp trong công tác bảo vệ môi trường chính là giải pháp then chốt nhằm giải quyết các áp lực về môi trường hiện nay.

3. Bộ TN&MT và WWF họp bàn chiến lược toàn cầu về đa dạng sinh học
Chiều 13/7, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà đã có buổi làm việc trực tuyến với Tổng Giám đốc WWF toàn cầu Marco Lambertini về chương trình hợp tác giữa hai bên.

4. Tổng kết, đánh giá thực hiện Luật Tài nguyên nước năm 2012
Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Công Thành vừa ký Công văn số 3951/BTNMT-TNN gửi các Bộ về việc tổng kết, đánh giá tình hình thực hiện Luật Tài nguyên nước năm 2012.

5. Xây dựng định hướng mới trong chiến lược khoáng sản
Ngày 16/7, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo Tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 02/NQ-TW của Bộ Chính trị về định hướng Chiến lược khoáng sản và công nghiệp khai khoáng đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 đã họp phiên đầu tiên.

6. Phân định rõ thẩm quyền xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực môi trường
Đây là ý kiến của các đại biểu tại cuộc họp Ban soạn thảo, Tổ biên tập xây dựng Nghị định quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường.

7. Xây dựng Trung tâm Dữ liệu vùng ĐBSCL với nền tảng hiện đại phục vụ chia sẻ thông tin
Sáng 14/7, tại Hà Nội, Thứ trưởng Trần Quý Kiên đã chủ trì họp nghe báo cáo nội dung về xây dựng dữ liệu trong Trung tâm Dữ liệu Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) thuộc Tiểu dự án 4

8. Dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật BVMT 2020: Các quy định bảo đảm tính đầy đủ, chi tiết và khả thi
Trong 3 ngày (từ 7/7 đến 9/7), Bộ TN&MT đã tổ chức 3 hội thảo trực tuyến tham vấn các địa phương ở 3 miền Bắc, Trung, Nam về Dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Bảo vệ môi trường (BVMT) năm 2020. 

9. Đẩy nhanh tiến độ xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật về TN&MT
Trong 6 tháng đầu năm, Bộ TN&MT đã trình ban hành và ban hành theo thẩm quyền 8/22 văn bản quy phạm pháp luật, trong đó, có 2 Nghị định, 1 Nghị quyết và 5 Thông tư.

10. Cung cấp số liệu để lập báo cáo tài nguyên nước quốc gia giai đoạn 2016 - 2020
 Bộ TN&MT vừa có Công văn số 3766/BTNMT-TNN gửi các Bộ về việc chuẩn bị thông tin, số liệu lập báo cáo sử dụng tài nguyên nước quốc gia giai đoạn 2016 - 2020.

11. Nestlé MILO tiên phong hưởng ứng chiến dịch “Nói không với ống hút nhựa” của Bộ Tài nguyên và Môi trường
Hướng đến một Việt Nam năng động và xanh, Nestlé MILO đi đầu hưởng ứng chiến dịch “Nói không với ống hút nhựa” được phát động bởi Bộ Tài nguyên và Môi trường.

  Thực hiện: Trung tâm truyền thông tài nguyên môi trường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây