ĐIỂM TIN: Lĩnh vực tài nguyên và môi trường tuần 19  (3.5 – 9.5.2021)

Thứ ba - 11/05/2021 03:30
ĐIỂM TIN: Lĩnh vực tài nguyên và môi trường tuần 19  (3.5 – 9.5.2021)
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các bộ, ngành, địa phương khẩn trương tổ chức tổng kết thi hành Luật Đất đai, bảo đảm đúng tiến độ và chất lượng.

2. Bộ TN&MT rà soát, hoàn thiện Dự thảo Chiến lược BVMT quốc gia đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050
Bộ Tài nguyên và Môi trường vừa có văn bản báo cáo Thủ tướng Chính phủ về việc rà soát, hoàn thiện Dự thảo Chiến lược bảo vệ môi trường quốc gia đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

3. Giảm phát thải khí nhà kính: Việt Nam tham gia sáng kiến thu hồi các chất F-gas
Nhằm đóng góp vào việc giảm phát thải các chất gây hiệu ứng khí nhà kính và làm suy giảm tầng ô-dôn Fluorocarbon (F-gas), Việt Nam đã tham gia Sáng kiến của Nhật Bản về “Quản lý vòng đời của các chất Fluorocarbon”. 

4. Bộ TN&MT đôn đốc thực hiện Nghị định 23 quy định quản lý khai thác cát, sỏi và bảo vệ lòng, bờ bãi sông
Ngày 5/5, Bộ Tài nguyên và Môi trường ra Công văn số 2077/BTNMT-TNN gửi Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc đôn đốc thực hiện Nghị định số 23/2020/NĐ-CP của Chính phủ.

5. Ngành TNMT: Xây dựng kế hoạch, nhiệm vụ trọng tâm phát triển KT-XH giai đoạn 2021 – 2025.
Bảo vệ môi trường, tăng cường quản lý tài nguyên, chủ động phòng chống thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu luôn là vấn đề được Đảng và Nhà nước quan tâm, ban hành nhiều chủ trương chính sách, xử lý kịp thời những vấn đề đặt ra.

6. ĐBSCL: Phát triển nông nghiệp bền vững thích ứng với BĐKH
Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) có nhiều lợi thế và tiềm năng để phát triển nông nghiệp. Tuy vậy, do tác động từ biến đổi khí hậu (BĐKH) đã ảnh hưởng không nhỏ đến ngành nông nghiệp.

7. Xác định rõ đường ranh giới ngoài vùng biển 3 hải lý và 6 hải lý
Bộ TN&MT vừa ban hành Quyết định 836/QĐ-BTNMT về việc sửa đổi, bổ sung một số nội dung của Quyết định số 2495/QĐ-BTNMT về việc công bố Danh mục các điểm có giá trị đặc trưng mực nước triều của  vùng ven biển Việt Nam...

8. Hoàn thiện lại đối tượng đánh giá sơ bộ tác động môi trường
Cần hoàn thiện lại đối tượng đánh giá sơ bộ tác động môi trường theo tinh thần kế thừa quy định của pháp luật hiện hành, bảo đảm tính khả thi, triển khai được và hướng đến Luật Bảo vệ môi trường năm 2020.

9. Chuẩn bị xây dựng mô hình hỗ trợ ra quyết định vận hành các hồ chứa thủy điện trên lưu vực sông Hồng - Thái Bình
Sáng nay 6/5, họp trực tuyến nghe Cục Quản lý tài nguyên nước và một số đơn vị có liên quan báo cáo thực hiện dự án “Xây dựng hệ thống quan trắc, giám sát việc vận hành của các hồ chứa thủy điện và hệ thống hỗ trợ ra quyết định vận hành hồ chứa thủy điện trên lưu vực sông Hồng - Thái Bình”.

10. ĐBSCL: Nhiều giải pháp phù hợp ứng phó với hạn mặn mùa khô năm nay
Đến thời điểm hiện tại, diễn biến xâm nhập mặn ở các tỉnh, thành vùng đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) ít gay gắt hơn so với mùa khô năm ngoái.

11. Cách thức phục hồi các hệ sinh thái
“Phục hồi hệ sinh thái”, đó là một cụm từ được các nhà khoa học, quan chức và các nhà hoạt động môi trường nhắc đến rất nhiều trong thời gian gần đây.

12. Bộ TN&MT chỉ đạo thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch COVID-19
Trước những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Bộ TN&MT yêu cầu các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ cần thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Ban Bí thư, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 và các quy định, quy chế về phòng, chống dịch của Bộ Y tế.

 Thực hiện: Trung tâm truyền thông tài nguyên môi trường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây