THÔNG TIN BÁO CHÍ GIẢI THƯỞNG ASEAN ECO-SCHOOLS AWARD 2019 TẠI VIỆT NAM

Thứ sáu - 19/04/2019 02:37
ASEAN Eco-schools Award - Giải thưởng trường học sinh thái ASEAN do Ban thư ký ASEAN và Nhóm công tác Giáo dục môi trường ASEAN tổ chức trao cho các trường Tiểu học và Trung học xuất sắc trong thực hiện các hoạt động giáo dục môi trường tại các nước thành viên ASEAN
THÔNG TIN BÁO CHÍ GIẢI THƯỞNG ASEAN ECO-SCHOOLS AWARD 2019 TẠI VIỆT NAM
 Giải thưởng nhằm công nhận và tôn vinh những nỗ lực mẫu mực của các trường sinh thái thuộc các nước ASEAN trong việc khắc sâu nhận thức về bảo vệ môi trường trong mọi khía cạnh của giáo dục đối với học sinh và cộng đồng.
Ảnh Lễ trao giải thưởng Trường học sinh thái ASEAN 2012
Giải thưởng ASEAN Eco-schools Award đầu tiên đã được tổ chức tại Malaysia vào tháng 7 năm 2012 và lần thứ hai tại Myanmar vào tháng 7 năm 2015. Việt Nam có bốn trường học đã đoạt Giải thưởng, bao gồm: Trường PTTH chuyên ngữ (năm 2015); Trường THCS Amsterdam (năm 2015); PTTH Chu Văn An (năm 2012); và Tiểu học thực nghiệm (năm 2012). ASEAN Eco-schools Award lần thứ ba sẽ diễn ra vào năm 2019 tại Campuchia gắn với Lễ kỷ niệm Năm môi trường ASEAN và Hội nghị Bộ trưởng ASEAN về Môi trường lần thứ 15 (AMME).
ASEAN Eco-schools Award nằm trong Chương trình Trường học sinh thái ASEAN, một Chương trình của cộng đồng ASEAN nhằm tạo ra văn hóa trường học hướng tới bảo vệ và bảo tồn môi trường thông qua việc quản lý, cam kết và đưa vào chương trình giáo dục và các hoạt động phủ xanh. Các hoạt động này được dành riêng cho giáo dục, tạo điều kiện và truyền cảm hứng cho cộng đồng trường học để bảo vệ và tạo ra môi trường bền vững, bất kể là môi trường ở trường học, ở nhà, trong xã hội và toàn quốc gia nói chung.
Giải thưởng ASEAN Eco-schools Award tại Việt Nam năm 2019 do Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường phối hợp với Văn phòng Tổ chức các Quan chức cao cấp ASEAN về môi trường của Việt Nam (Văn phòng ASOEN Việt Nam) thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức, nhằm thúc đẩy việc xây dựng và phổ biến mô hình trường học sinh thái tại Việt Nam. Một trường Tiểu học và một trường THCS xuất sắc nhất sẽ được Chủ tịch ASOEN Việt Nam đề cử Giải thưởng ASEAN Eco-schools Award của khu vực ASEAN tổ chức tại Campuchia năm nay.
Giải thưởng ASEAN Eco-schools Award tại Việt Nam được tổ chức nhằm cổ vũ việc xây dựng mô hình trường học sinh thái tại Việt Nam, ủng hộ cho các nỗ lực xây dựng ý thức bảo vệ môi trường cho thế hệ tương lai của đất nước. Đây cũng là một giải thưởng mang ý nghĩa quốc tế khi các trường tham dự sẽ được đề cử tham gia và vinh dự đại diện Việt Nam nhận Giải thưởng ASEAN Eco-schools Award cùng với các nước bạn trong khu vực ASEAN.
* Đối tượng tham gia của Giải thưởng năm nay bao gồm các trường Tiểu học và THCS trên toàn quốc.
  • Thời gian nhận hồ sơ tham dự Giải thưởng từ 19/4 đến 05/5/2019.
  • Lễ tổng kết và trao giải dự kiến vào tháng 5 năm 2019 được tổ chức tại Hà Nội.
* Giải thưởng:
Hội đồng giám khảo sẽ chọn ra 02 giải Trường học sinh thái, bao gồm 01 trường Tiểu học và 01 trường THCS. Giải thưởng được trao bằng tiền mặt hoặc hiện vật, trị giá 10.000.000đ (mười triệu đồng).
02 Trường học sinh thái xuất sắc này sẽ được Chủ tịch ASOEN Việt Nam đề cử cho Giải thưởng Trường học sinh thái ASEAN năm 2019 được tổ chức tại Campuchia.
* Mọi chi tiết về Giải thưởng xin liên hệ:
Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường, địa chỉ: Tầng 4, Tòa nhà Báo Tài nguyên và Môi trường, đường Dương Đình Nghệ, quận Cầu Giấy, Hà Nội; bà Nguyễn Thị Ngọc Mai, số điện thoại: 0924.057.263; địa chỉ thư điện tử: ecoschoolsvietnam@gmail.com.
Thông tin liên quan khác đến Giải thưởng ASEAN Eco-schools Award Việt Nam có thể tìm hiểu trên Cổng Thông tin điện tử của Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường: www.monremedia.vn; trang Fanpage Facebook: Eco-Schools Viet Nam.
Link download Thể lệ, mẫu Bản đăng ký xét Giải thưởng và Hướng dẫn về trường học sinh thái: http://bit.ly/2VZMFcE

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây