Hội nghị hỗ trợ tài chính Quỹ Bảo vệ Môi trường năm 2018: “Đồng hành cùng doanh nghiệp hướng tới phát triển bền vững”

Thứ ba - 31/07/2018 03:20
Trong 02 ngày, từ 02-03/8/2018, tại Thành phố Nha Trang, Quỹ Bảo vệ môi trường Việt Nam sẽ tổ chức Hội nghị hỗ trợ tài chính với chủ đề “Đồng hành cùng doanh nghiệp hướng tới phát triển bền vững”. Tham dự và chủ trì Hội nghị có Thứ trưởng Bộ TN&MT - Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Võ Tuấn Nhân, đại diện của các Bộ, ngành, các Tổ chức tài chính quốc tế, Sở Tài nguyên và Môi trường và Quỹ Bảo vệ môi trường các địa phương, các doanh nghiệp đầu tư bảo vệ môi trường trên cả nước và đông đảo cơ quan báo chí Trung ương và địa phương tham dự đưa tin, dự kiến có khoảng 500 đại biểu tham gia Hội nghị.
Hội nghị hỗ trợ tài chính Quỹ Bảo vệ Môi trường năm 2018: “Đồng hành cùng doanh nghiệp hướng tới phát triển bền vững”
Hội nghị là hoạt động thường niên của Quỹ Bảo vệ môi trường Việt Nam với mục đích hỗ trợ các doanh nghiệp tiếp cận với các nguồn tài chính ưu đãi cho các chương trình, dự án bảo vệ môi trường từ Quỹ Bảo vệ môi trường Việt Nam. Hội nghị cũng là diễn đàn trao đổi, giới thiệu công nghệ xử lý ô nhiễm môi trường, nhất là công nghệ xử lý nước thải, rác thải và những công nghệ hướng tới phát triển bền vững, đồng thời chia sẻ những kinh nghiệm khi thực hiện các dự án đầu tư bảo vệ môi trường. Đây cũng là dịp để các cơ quan quản lý cũng như các doanh nghiệp Việt Nam mở rộng hợp tác, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm thực hiện các dự án về môi trường cũng như tạo điều kiện cho các tổ chức quốc tế tìm hiểu, hỗ trợ và đầu tư về tài chính và công nghệ cho các hoạt động bảo vệ môi trường tại Việt Nam; góp phần quan trọng vào thực hiện chiến lược bảo vệ môi trường quốc gia vì các mục tiêu phát triển bền vững đất nước.

Sau hơn 16 năm hoạt động, Quỹ Bảo vệ môi trường Việt Nam đã thể hiện vị thế là tổ chức tài chính nhà nước đóng góp tích cực cho công tác bảo vệ môi trường nói chung và hoạt động bảo vệ môi trường của các doanh nghiệp nói riêng, góp phần nâng cao nhận thức và đẩy mạnh các hoạt động đầu tư bảo vệ môi trường tại nhiều địa phương trong cả nước. Đến nay, Quỹ đã cho vay ưu đãi gần 300 dự án bảo vệ môi trường với tổng số tiền cho vay là hơn 2.200 tỷ đồng, tài trợ các hoạt động bảo vệ môi trường với số tiền hơn 88 tỷ đồng, ký quỹ môi trường đạt 135,5 tỷ đồng, trợ giá sản phẩm dự án theo cơ chế phát triển sạch (CDM) 234,8 tỷ đồng và hỗ trợ giá điện gió nối lưới 129 tỷ đồng.

Nguồn tin: mic.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây