Dân dồn dập hỏi, lãnh đạo Đà Nẵng khất đối thoại buổi khác

Chủ nhật - 18/03/2018 08:58

Dân dồn dập hỏi, lãnh đạo Đà Nẵng khất đối thoại buổi khác

Dân dồn dập hỏi, lãnh đạo Đà Nẵng khất đối thoại buổi khác
Buổi đối thoại do Phó Chủ tịch TP Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh chủ trì bị hoãn giữa chừng do người dân liên tiếp đặt câu hỏi với thái độ bức xúc.

Dân dồn dập hỏi, lãnh đạo Đà Nẵng khất đối thoại buổi khác - Buổi đối thoại do Phó Chủ tịch TP Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh chủ trì bị hoãn giữa chừng do người dân liên tiếp đặt câu hỏi với thái độ bức xúc.

Theo kế hoạch chiều nay, ông Minh dẫn đầu đoàn cán bộ của UBND TP về trực tiếp tại xã Hòa Liên (huyện Hòa Vang) đối thoại với dân sau sự việc dân bao vây nhà máy sản xuất thép Dana Ý.

Đến 3h chiều, rất đông người dân chỉ đứng ngoài đường và nhà văn hóa thôn Vân Dương 2 dự buổi đối thoại.

Người dân liên tiếp bày tỏ sự bức xúc vì sự ô nhiễm nặng nề của hai nhà máy thép đặt giữa khu dân cư - là Dana Ý và Dana Úc.

ô nhiễm môi trường,nhà máy ô nhiễm,Đà Nẵng
Người dân tham dự buổi đối thoại

Ông Nguyễn Hữu Tiến (thôn Vân Dương 1, Hòa Liên) cho biết đây không phải là lần đầu tiên TP về đối thoại với dân. Chúng tôi mong muốn lần này TP phải có giải pháp rõ ràng.

Ông Lê Quý (thôn Vân Dương 2) bức xúc đề nghị TP dứt điểm phải dời các nhà máy ô nhiễm ra khỏi khu vực. “Dân chúng tôi ở đây từ mấy đời, TP đã đặt các nhà máy ô nhiễm ở đây làm đảo lộn cuộc sống của người dân thì dứt khoát phải chuyển đi”, ông Quý nói.

Đồng quan điểm, bà Lê Thị Điểu (80 tuổi, Vân Dương 1) cũng đề nghị TP đóng cửa cả hai nhà máy để ổn định cuộc sống cho dân. Bà cho rằng hiện tại mức độ ô nhiễm về khói bụi, nước thải, mùi hôi từ các nhà máy không chịu nổi.

ô nhiễm môi trường,nhà máy ô nhiễm,Đà Nẵng
Ông Nguyễn Hữu Tiến, thôn Vân Dương 1

Phó Chủ tịch hoãn đối thoại sang chiều mai 

Trước các câu hỏi liên tiếp của người dân, ông Hồ Kỳ Minh đã cho hoãn buổi đối thoại, dời vào 14h chiều mai (28/2) để TP có sự chuẩn bị chu đáo.

 

Đêm qua, hàng trăm người dân Hòa Vang đã tập trung tại cổng nhà máy thép Dana Ý yêu cầu khắc phục ô nhiễm...

Hai nhà máy thép Dana Ý, Dana Úc nằm cạnh nhau tại Hòa Liên bắt đầu hoạt động từ 2007. Nhiều năm qua liên tục bị dân bao vây, phản ứng vì ô nhiễm môi trường.

Tháng 12/2016, Phó Chủ tịch TP Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh cũng từng về đối thoại với dân tại Hòa Liên. Trước buổi đối thoại này, người dân đã bao vây cổng nhà máy trong hai ngày liền để phản đối.

Lúc đó, ông Minh đã yêu cầu tạm dừng hoạt động hai nhà máy để nâng cấp, khắc phục hậu quả ô nhiễm môi trường. Các nhà máy sau đó tiếp tục hoạt động trở lại.

ô nhiễm môi trường,nhà máy ô nhiễm,Đà Nẵng
Hàng trăm người dân bức xúc bao vây trước cổng nhà máy thép Dana Ý đêm 26/2


TP Đà Nẵng đã lên phương án di dân ra xa các nhà máy, nhưng đến nay vẫn chưa thực hiện xong.

Tháng 12/2017, trong buổi làm việc với chính quyền Hòa Vang, Bí thư Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa cho rằng không thể để hai nhà máy ở lại khu vực này.

Cao Thái

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây