Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân trồng cây tại điểm cực Nam của Tổ quốc

Thứ tư - 02/05/2018 21:55
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân trồng cây tại điểm cực Nam của Tổ quốc
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tham gia trồng cây ở xóm Mũi xã Đất Mũi
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tham gia trồng cây ở xóm Mũi xã Đất Mũi
Sáng 2/5, tại Mốc tọa độ quốc gia GPS 0001 - cây số 0, xóm Mũi, xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau, điểm cực Nam trên đất liền của Tổ quốc, Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp Công ty cổ phần sữa Việt Nam và Ủy ban nhân dân tỉnh Cà Mau tổ chức Lễ trồng cây thuộc “Chương trình Quỹ một triệu cây xanh cho Việt Nam”. Tham dự buổi lễ có Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân; Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau Dương Thanh Bình; Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Võ Tuấn Nhân; Thứ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Lê Tấn Dũng; cùng đại diện các cơ quan hữu quan, đông đảo nhân dân địa phương tham dự.

Chương trình “Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam” là một hoạt động vì cộng đồng do Tập đoàn Vinamilk phối hợp với Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức từ năm 2012, với mục đích trồng thêm nhiều cây xanh cho các địa phương trên khắp cả nước, cải thiện môi trường sống cho người dân Việt Nam. 

Trong năm thứ 6 của hành trình đem màu xanh phủ dọc chiều dài đất nước, Vinamilk và “Quỹ 1 triệu cây xanh Việt Nam” sẽ đưa tổng số cây đã trồng tại Việt Nam lên gần 580.000 cây xanh các loại, trị giá gần 8 tỷ đồng và từng bước tiến gần đến mục tiêu 1 triệu cây xanh.

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt Lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường, Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân nhấn mạnh: “Chương trình trồng cây xanh hưởng ứng lời Bác Hồ dạy là một hoạt động thiết thực, nhằm cổ vũ tuyên truyền đến đồng bào cả nước về vai trò, ý nghĩa của việc bảo tồn tài nguyên thiên nhiên và hệ sinh thái; đồng thời nhấn mạnh tác dụng to lớn của thiên nhiên đối với cuộc sống của chúng ta.

Chương trình Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam là hoạt động hợp tác nhằm hiện thực hóa chủ trương xã hội hóa công tác bảo vệ môi trường, đặc biệt là việc đẩy mạnh trồng, quản lý và bảo vệ cây xanh để cải thiện chất lượng môi trường không khí tại các tỉnh, thành phố, vừa thực hiện chủ trương của Đảng, Nhà nước, vừa hỗ trợ các địa phương đẩy mạnh công tác xã hội hóa trồng cây xanh.

 “Thông qua chương trình này, tôi xin kêu gọi các cơ quan, đoàn thể, chính quyền địa phương trong cả nước, các tổ chức, cá nhân hãy cùng chung tay có những hành động thiết thực, ra sức thi đua hăng hái tham gia trồng cây, mỗi người trồng thêm một cây xanh, mỗi tổ chức cùng nhau trồng thêm nhiều cây xanh; đồng thời tích cực tham gia trồng rừng, bảo vệ rừng, góp phần bảo tồn đa dạng sinh học, hướng đến xây dựng một môi trường sống bảo đảm hài hòa của con người với thiên nhiên” – Thứ trưởng nói.

Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam triển khai tại Cà Mau với mục đích tạo môi trường cảnh quan, góp phần chống xói lở bờ biển và khắc phục hậu quả thiên tai vùng đồng bằng sông Cửu Long - trung tâm sản xuất nông nghiệp lớn nhất cả nước.

Tại điểm dừng chân đầu tiên của năm 2018, Quỹ 1 triệu cây xanh đã trồng gần 100 nghìn cây các loại như đước, phi lao, xà cừ… giá trị khoảng 900 triệu đồng, tại Mốc tọa độ quốc gia GPS 0001, khu vực bờ biển xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển và huyện Cái Nước của tỉnh Cà Mau, nhằm khắc phục tình trạng hạn hạn, chống xâm nhập mặn tại địa phương.

Nhân dịp này, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, lãnh đạo tỉnh Cà Mau, đại diện các bộ, ngành, cùng Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam đã trao tặng 66.000 ly sữa bổ dưỡng, tương đương 450 triệu đồng cho hơn 700 học sinh của tỉnh Cà Mau; tặng 100 suất học bổng (1 triệu đồng/suất) cho 100 trẻ em gia đình có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Cà Mau.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây