Bộ Tài nguyên và Môi trường gặp mặt các Đối tác quốc tế

Thứ năm - 21/02/2019 04:29
Tối 20/2 tại Trụ sở Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ trưởng Trần Hồng Hà và các Thứ trưởng: Nguyễn Thị Phương Hoa, Trần Quý Kiên, Lê Công Thành đã chủ trì buổi gặp mặt đầu xuân Kỷ Hợi với các vị Đại sứ, Trưởng đại diện các Tổ chức quốc tế, các chuyên gia quốc tế tại Việt Nam. Tham dự buổi gặp mặt có Lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ.

 

Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà phát biểu tại buổi gặp mặt các đối tác quốc tế đầu Xuân Kỷ Hợi

Phát biểu tại buổi gặp mặt, nhân dịp năm mới cổ truyền của Việt Nam, Bộ trưởng Trần Hồng Hà bày tỏ sự cám ơn đối với các vị Đại sứ, Trưởng Đại diện các nước cùng các đối tác quốc tế vì sự ủng hộ và hợp tác hiệu quả với Bộ Tài nguyên và Môi trường trong thời gian qua.

Đề cập đến những thành tựu lớn của ngành tài nguyên và môi trường năm 2018 vừa qua, Bộ trưởng Trần Hồng Hà nhấn mạnh: “Trong tất cả những thành công đó và cả những kết quả khác không được nêu ở đây, đều có dấu ấn của sự hợp tác giữa chúng ta”.

Trò chuyện với các Đối tác quốc tế, Bộ trưởng Trần Hồng Hà cho biết: “Năm nay rất quan trọng đối với ngành tài nguyên và môi trường để bứt phá và đạt được các mục tiêu toàn diện trong giai đoạn 2016-2020 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc…”.

Nhân dịp này, Bộ trưởng Trần Hồng Hà cũng thông tin đến các Đối tác quốc tế về những vấn đề ưu tiên chính của ngành trong thời gian tới: Thứ nhất, xây dựng Kế hoạch hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam; đẩy nhanh việc thực hiện Nghị quyết Chính phủ về phát triển bền vững đồng bằng sông Cửu Long thích ứng với biến đổi khí hậu; Thứ hai, xây dựng cơ chế phù hợp để phát triển nền kinh tế tuần hoàn, biến chất thải thành tài nguyên; dần dần xử lý rác thải nhựa, đóng góp cho nỗ lực toàn cầu trong việc giải quyết rác thải nhựa đại dương; Thứ ba, thúc đẩy ứng dụng công nghệ thông tin, đặc biệt là kết nối mạng trong các lĩnh vực quản lý của Bộ Tài nguyên và Môi trường, bao gồm quản lý đất đai thông minh và bền vững, bảo vệ môi trường, quản lý tài nguyên nước, giám sát và dự báo thời tiết; và thứ tư, thúc đẩy các dịch vụ của Chính phủ điện tử; chuẩn bị và sẵn sàng đón nhận các cơ hội do các hiệp định thương mại thế hệ mới mang lại cũng như các cơ hội mới trên quan điểm quản lý bền vững tài nguyên và môi trường...

Bà Caitlin Wiesen, Quyền Trưởng Đại diện thường trú UNDP tại Việt Nam phát biểu tại buổi gặp mặt

Cảm ơn sự đón tiếp thịnh tình của Bộ trưởng Trần Hồng Hà cùng các thành viên của Bộ Tài nguyên và Môi trường, các đối tác quốc tế cũng bày tỏ cam kết sẽ tiếp tục hợp tác, giúp đỡ Việt Nam cũng như Bộ Tài nguyên và Môi trường trong công tác quản lý tài nguyên, bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu, phát triển bền vững đất nước trong thời gian tới.

Đại diện các Đối tác Quốc tế, bà Caitlin Wiesen, Quyền Trưởng Đại diện thường trú UNDP tại Việt Nam đã cảm ơn Bộ trưởng Trần Hồng Hà cùng lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường đã tổ chức buổi gặp mặt đầu năm mới - Xuân Kỷ Hợi 2019.

Nhìn lại một năm qua, bà Caitlin Wiesen đã khẳng định những thành tựu to lớn mà Bộ Tài nguyên và Môi trường đã làm được trong việc bảo vệ và thúc đẩy sử dụng bền vững tài nguyên thiên nhiên quốc gia cho sự phát triển kinh tế, xã hội hiện tại của đất nước và cho các thế hệ tương lai. Đặc biệt là việc Việt Nam tổ chức thành công Đại hội đồng Quỹ Môi Trường toàn cầu lần thứ 6 và Lễ công bố Báo cáo về tác động của sự nóng lên toàn cầu 1,50C của Ủy ban Liên Chính phủ về biến đổi khí hậu.

Theo bà Caitlin Wiesen, việc thông qua bộ quy tắc của Thỏa thuận Paris vào tháng 12 năm 2018 tại COP24 đã đặt nền móng vững chắc cho các hành động khí hậu ở cấp quốc gia. Hội nghị thượng đỉnh về biến đổi khí hậu của Liên hiệp quốc vào tháng 9 năm 2019 sắp tới sẽ là cơ hội tuyệt vời để Việt Nam thể hiện các cam kết mạnh mẽ của mình và đóng góp cho các nỗ lực toàn cầu tránh các tác động thảm khốc của biến đổi khí hậu.

Bộ trưởng Trần Hồng Hà trân trọng đón tiếp các đối tác quốc tế đến dự buổi gặp gỡ đầu năm 2019

“Tôi muốn bày tỏ sự đánh giá cao của UNDP đối với mối quan hệ đối tác thân thiết, lâu dài và hiệu quả với Bộ Tài nguyên và Môi trường. Cùng với gia đình Liên hiệp quốc, chúng ta tự hào vì đã có những đóng góp cho các hoạt động bảo tồn tài nguyên thiên nhiên và bảo vệ môi trường trong các năm qua” - Bà Caitlin Wiesen cho hay.

Bà Caitlin Wiesen cũng bày tỏ sự hỗ trợ cao nhất của UNDP cho các định hướng và các lĩnh vực ưu tiên mà Bộ trưởng đã đặt ra như: Chiến dịch chống lại các sản phẩm nhựa sử dụng một lần, đặc biệt là rác thải nhựa biển; Thúc đẩy nền kinh tế biển xanh; Các cách tiếp cận và cơ chế sáng tạo nhằm xúc tác tài chính tư nhân và nghiên cứu, phát triển để thúc đẩy quan hệ đối tác công tư và huy động tài chính quốc tế về khí hậu, hỗ trợ thực hiện Thỏa thuận Paris…
Theo monre.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây